-‘๑’- Chuyên Toán Bến Tre 09-12 -‘๑’-
Chúc mừng bạn đã đăng nhập thành công. Xin chờ giây lát để trở về trang chủ forum.



 
Trang ChínhTrang Chính  Đăng kýĐăng ký  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Lưu ý: Gõ Tiếng Việt có dấu, viết đúng chính tả
 Bá Khả (3384)
 >>>lonely<<< (1710)
 quythanhkhuu (1304)
 kendy_girl202 (1043)
 truc_quynh_1994 (885)
 peheophuthuy (767)
 [A]chijioltiz[o] (711)
 Svat_94 (536)
 [P]....[lẶng]im..... (495)
 Su_147617 (426)

Share | 

 

 7 bài tập thể dục đơn giản cho những người SD máy tính nhiều giờ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Wed May 12, 2010 8:22 pm

avatar
Tôi đã được học rằng, biết cách tha thứ cho người khác thôi chưa đủ, phải biết cách tha thứ cho bản thân mình.
Bá Khả

Cauchy
Cauchy

Xem lý lịch thành viên http://chuyentoan0912.forum-viet.net
Giới tính : Nam
Cung : Thiên Bình
Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 3384
Tài khoản Tài khoản : 5289
Được cảm ơn : 43
Sinh nhật Sinh nhật : 30/09/1994
Tuổi Tuổi : 23
Đến từ Đến từ : Cái chỗ đó đó...
Châm ngôn Châm ngôn : Tôi đã được học rằng, biết cách tha thứ cho người khác thôi chưa đủ, phải biết cách tha thứ cho bản thân mình.
Level: 23 Kinh nghiệm: 3384%
Sinh mệnh: 3384/100
Pháp lực: 23/100

Bài gửiTiêu đề: 7 bài tập thể dục đơn giản cho những người SD máy tính nhiều giờ

 
Mỗi ngày ngồi bên máy tính ít nhất 8 tiếng khiến bạn cảm thấy đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, chân tay mỏi mệt... Bài tập thể dục nhẹ nhàng dưới đây sẽ giúp bạn xua tan những cảm giác khó chịu đó.

Tập cho đôi tay


1. Đan hai tay vào nhau, xoay tròn cổ tay, đồng thời thả lỏng người, thư giãn đầu óc, hít thở sâu.


2. Duỗi thẳng cánh tay ra ngoài kết hợp với hít thở sâu.


3. Gập cổ tay trái, lòng bàn tay trái hướng xuống, dùng ngón cái phải ấn cổ tay trái. Bốn ngón còn lại của tay phải ấn mạnh vào ngón cái tay trái. Đổi tay thực hiện lại động tác.


4. Gập cổ tay trái, lòng bàn tay hướng lên trên, các ngón tay duỗi thẳng ra. Dùng tay phải ấn ngón út trái xuống dưới. Thực hiện lại động tác với tay phải.


Tập cho cổ và vai



1. Hai tay đặt ra sau đầu, đan hai tay vào nhau, dồn trọng tâm của đầu vào bàn tay và cánh tay. Cổ vươn ra trước, dùng lực tay ấn đầu xuống, vừa ấn vừa hít thở sâu. Thực hiện 5 lần động tác này.


2. Đặt tay phải vào tai trái, kéo nhẹ sang bên phải, sao cho đầu quay về bên phải, đồng thời hít thở sâu 5 lần. Lặp lại vài lần rồi đổi sang làm với tay trái.


3. Chuyển động cổ sang hai bên, kết hợp với xoa bóp xung quanh cổ.


4. Hít thở, nhún vai lên cao, thở ra, hạ vai xuống. Thực hiện động tác 4-5 lần.


5. Lắc vai ra trước và sau 5 lần.


6. Mặt quay sang bên phải, mắt nhìn thẳng xuống dưới, làm 3 - 5 lần. Đổi sang thực hiện với bên trái.


7. Trong tư thế thả lỏng trên ghế tựa, cánh tay duỗi thẳng, bàn tay đặt vào đầu gối. Ngẩng đầu, ưỡn ngực ra trước. Thực hiện động tác 3 - 5 lần.


Tập cho đôi chân và bàn chân


1. Ngồi trên ghế tựa, gập đầu gối lại, đưa đầu gối lên ngang ngực rồi hạ xuống. Thực hiện động tác 5 lần, kết hợp với hít thở sâu.


2. Xoay cổ chân theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi hướng thực hiện 10 lần.


3. Ngồi trên ghế, thả lỏng người. Nhấc bàn chân khỏi mặt đất, các ngón chân khép lại, cổ chân gập lên, sau đó duỗi thẳng ra. Thực hiện 5 lần.


4. Giữ thăng bằng trên 1 chân, sau đó đổi sang đứng bằng chân kia. Thực hiện đổi liên tiếp 2 chân 20-30 lần.


Tập cho mặt và tay


1. Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào đỉnh đầu, sau đó từ từ ấn sang xung quanh.


2. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ huyệt thái dương xuống quai hàm dưới.


3. Nắm da mắt bằng ngón cái và ngón trỏ, kéo nhẹ ra ngoài. Lặp lại động tác vài lần.


4. Massage theo hình xoáy ốc từ xương gò má lên xung quanh mắt.


5. Massage từ hai bên cánh mũi xuống quai hàm dưới, rồi lại massage ngược trở lên. Massage từ quai hàm dưới xuống cổ, rồi massage sang hai bên, mỗi bên làm 5 lần.


6. Lòng bàn tay ấn vào đỉnh mũi, xoay tròn tay theo hướng từ phải sang trái và ngược lại, mỗi hướng xoay 5 lần.


7. Hai tay nắm lấy vành tai kéo lên, kéo xuống, kéo ra ngoài, mỗi hướng làm 3 lần. Sau đó gập vành tai ra trước và sau 3 lần.


(Theo Khoa học phổ thông)



RUBIK

3x3x3
4x4x4
5x5x5
Pyramix
Twist
Fastest:39.84s
Average: 54.58s
OH: 2min45s
Fastest:2min56sFastest: 9min8sFastest: 12.12sFastest: 8.33s
 

7 bài tập thể dục đơn giản cho những người SD máy tính nhiều giờ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
-‘๑’- Chuyên Toán Bến Tre 09-12 -‘๑’- :: -‘๑’-Tuổi chúng mình-‘๑’- :: -‘๑’- Sức Khỏe Teen -‘๑’--
Có Bài Mới Có bài mới đăngChưa Có Bài Mới Chưa có bài mới
Fixed and up by [A]dmin .
Copyright © 2007 - 2010, cHuYeNtOaN0912.fOrUm-vIeT.nEt .
Powered by phpBB2 - GNU General Public License. Host in France. Support by Forumotion.
Xem tốt nhất ở độ phần giải lớn hơn 1280x1024 và trình duyệt Firefox
Get Firefox Now Get Windows Media Player Now
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create your own blog